5 เคล็ดลับเลือก ‘เจลแอลกอฮอล์’ ให้มือปังสู้ ‘โควิด’

RSS
5 เคล็ดลับเลือก ‘เจลแอลกอฮอล์’ ให้มือปังสู้ ‘โควิด’
 

5 เคล็ดลับเลือก เจลแอลกอฮอล์ให้มือปังสู้ โควิด

     
       สถานการณ์ยังไม่สงบ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ยังน่าเป็นห่วง ทุกคนจึงจำเป็นที่จะต้องตั้งการ์ดสูง ยกระดับการป้องกันตัวให้ไม่พลาดท่ากับเจ้าเชื้อโรคร้าย จะสังเกตได้ว่าตั้งแต่มีการใช้ชีวิตแบบ New normal โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน หลายคนไม่ลืมที่จะใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันไอเทมที่ต้องพกติดตัวเพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันการแพร่เชื้อที่หลายๆ คนหยิบขึ้นมาใช้บ่อยสุดๆ ก็คือ เจลแอลกอฮอล์ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ตัวช่วยสุดปังที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคแทนการล้างมือ แต่ในขณะเดียวกันหลายๆ คนเมื่อใช้แอลกอฮอล์ติดต่อกันมากๆ ก็จะมีปัญหาแสบมือ ผิวลอกเป็นขุย  โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่ใจเรื่องความสวยงามเป็นพิเศษ ก็มีความกังวลว่าเมื่อใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อยๆ อาจทำให้มือแห้ง และแถมกลิ่นไม่หอมด้วย มาดู 5 เคล็ดลับวิธีเลือก แอลกอฮอล์ล้างมือที่มีคุณภาพเพื่อถนอมผิวมือให้นุ่ม สวย คงความชุ่มชื้
 
1.มั่นใจกับเลขอย.
2.ปลอดภัยด้วยเอทิลแอลกอฮอล์ เกรดดีที่สุดที่ทางการแพทย์เลือกใช้สำหรับฆ่าเชื้อ
                  อย่าลืมที่จะสังเกตส่วนผสมของ “เจลแอลกอฮอล์หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ที่คุณเลือกว่าต้องเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ และไม่มีส่วนผสมของเมทิลแอลกอฮอล์ที่เป็นอันตราย
3.ฆ่าเชื้อเต็มประสิทธิภาพ
                  นอกจากจะมีคุณสมบัติตาม 2 ข้อข้างต้นแล้ว อย่าลืมว่าเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่เลือกใช้ต้องมีเอทิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ v/v  ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทางการแพทย์กำหนดว่าฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ถนอมมือป
                  เราควรเลือกใช้แอลกอฮอล์ Food grade เกรดที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ตามมือและสิ่งของเครื่องใช้ และจะดีมากหากผลิตภัณฑ์นั้นมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิว เพื่อถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน แม้จะใช้บ่อยแค่ไหน
5.กลิ่นหอมชวนน่าใช้
                  เคล็ดลับสุดท้ายในการเลือก “เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม โดยเฉพาะกลิ่นธรรมชาติ จะปังสุดๆ เพราะช่วยให้สดชื่น รู้สึกสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณหยิบเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีกลิ่นหอมขึ้นมาทาหรือฉีดใส่มือ คนรอบข้างต้องอยากใช้กับคุณแน่ๆ
 

 

ที่มา:
สุขภาพ(2564),
5 เคล็ดลับเลือก เจลแอลกอฮอล์ ให้มือปังสู้ โควิด’,
สืบค้นเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2565
จาก: https://www.bangkokbiznews.com/health/935155

โพสต์ก่อนหน้า

  • Admin WTU Website