แอปพลิเคชันที่เหมาะกับการเรียนออนไลน์

RSS
แอปพลิเคชันที่เหมาะกับการเรียนออนไลน์

การเรียนออนไลน์ในปัจจุบันมันสะดวกสบายมากขึ้นเพราะมีแอปพลิเคชันมากมายที่สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการเรียนออนไลน์โดยเฉพาะ ยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 ยิ่งทำให้ผู้พัฒนาต่าง หันมาสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับการเรียนมากขึ้น วันนี้เราเลยเอาแอปพลิเคชันที่มีติดเครื่องไว้ รับรองได้เลยว่าชีวิตจะสะดวกมากขึ้น 100% มาดูกันว่ามีแอปพลิเคชันอะไรบ้าง

 

Zoom

แอปพลิเคชันสำหรับเข้าร่วมประชุมออนไลน์ สามารถพบปะพูดคุยกันได้ด้วยแอปนี้ ที่สำคัญสามารถเข้าประชุมได้เยอะมาก แอปใช้งานง่าย ทั้งยังมีลูกเล่นที่สามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้ด้วย ถึงบ้านเราจะรกมากแค่ไหน แค่เราใส่พื้นหลังไปก็ไม่มีใครเห็นแล้ว

 

Goodnotes

แอปพลิเคชันสำหรับจดโน้ต เชื่อว่าหลายคนที่มี ipad น่าจะคุ้นหูคุ้นตาเจ้าแอปนี้อยู่แล้ว เพราะแอปนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่นักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่งวัยทำงานบางคนก็มีโอกาสได้ใช้ ด้วยฟังก์ชันที่ออกแบบมาให้ใช้ง่าย มีลูกเล่นเยอะ ทำให้ในปัจจุบันนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อย  

 

Notability 

แอปพลิเคชันนี้คล้ายกันกับ Goodnotes เลย เป็นแอปสำหรับจดโน้ต แต่ที่ทำให้มันโดดเด่นกว่า Goodnotes คือฟังก์ชันบันทึกเสียง สามารถกดบันทึกเสียงได้ขณะที่เราจดโน้ตไปด้วย และสามารถเปิดฟังขณะอ่าน หรือ จดโน้ตไปด้วยได้ ซึ่งสะดวกมาก เหมาะกับนักเรียน นักศึกษาสุด

 

Canva

แอปพลิเคชันที่ช่วยทำให้ presentation ของเราดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะแอปนี้มี Template มาให้เลือกหลากหลายรูปแบบมาก และยังสามารถแชร์ให้เพื่อนเข้ามาทำงานกับเราได้ด้วย และสำหรับใครที่เป็น creators สามารถทำ template สวย หรือ สติ๊กเกอร์ตกแต่งไปขายในแอปนี้ได้ด้วยนะ สะดวกแถมมีประโยชน์มาก ด้วย

 

CamScanner

แอปพลิเคชันสำหรับสแกนเอกสาร สามารถสแกนเอกสารต่าง แล้วแปลงเป็นไฟล์สกุลต่าง ได้เลย สะดวกมาก แนะนำให้มีติดเครื่องไว้ได้ใช้แน่นอน แถมแอปนี้กินพื้นที่น้อยมาก

 

Grammarly

แอปพลิเคชันตรวจแกรมม่าภาษาอังกฤษ ใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษหรือคลังคำศัพท์น้อย มีแอปนี้ติดเครื่องไว้อุ่นใจชัวร์ เพราะแอปนี้จะช่วยแก้ไขแกรมม่าที่ผิดหลักให้กับเรา แถมมีคำศัพท์มาให้เราเลือกด้วยว่าเราอยากใช้คำไหน เพียงเท่านี้เราก็จะใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพแล้ว

 

Google Calendar 

แอปนี้ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าแอปนี้จริง แล้วไม่ใช่แค่เอาไว้ดูวันที่เฉย แต่ยังสามารถใส่ตารางนัดหมายการทำกิจกรรมต่าง และยังสามารถตั้งให้แอปแจ้งเตือนได้ด้วยเมื่อถึงเวลาสำคัญ ที่สำคัญมีสีให้เลือกเยอะ สามารถแยกกิจกรรมตามสีเพื่อให้สะดวกต่อการจำได้อีกด้วย

โพสต์ก่อนหน้า โพสต์ถัดไป

  • Parida Ouamsaoad